TIN TỨC KHOA HỌC
  • GIẢI MÃ GEN NGƯỜI SỐNG THỌ NHẤT THỂ GIỚI
    Cụ bà Andel - Schipper 115 tuổi, người nắm giữ danh hiệu "người sống thọ nhất trên thế giời", trước khi qua đời vào năm 2004 từng tiết lộ bí quyết của bà là ăn cá trích hằng ngày. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng không đơn giản như vậy, bởi suy cho cùng, tất cả người dân Hà Lan như bà Andel - Schipper đều ăn cá trích thường xuyên. Toàn bộ trình tự DNA của bà đã được giải mã, soi sáng những bí ẩn về tuổi thọ của người.
  • PHÂN LẬP TẾ BÀO GỐC MÁU Ở DẠNG TINH KHIẾT
    Cách đây 50 năm, các nhà nghiên cứu đến từ đại học Toronto, Canada đã khám phá ra các tế bào gốc. Tuy nhiên, kể từ khoảng thời gian đó đến nay, đây là lần đầu tiên các nhà khoa học đã thành công trong việc cô lập một tế bào gốc tạo máu của con người một cách tinh khiết nhất, có khả năng khôi phục toàn bộ hệ thống máu
  • CÔNG NGHỆ ADN MỚI PHÁT HIỆN NHANH NGHI PHẠM
    Một công nghệ mới sử dụng thiết bị xét nghiệm di động để nhận diện nhanh ADN của các nghi phạm từ những mấu máu, nước bọt và các tế bào da còn sót lại tại hiện trường vụ án trong không đầy 1 giờ đồng hồ nhờ sử dụng mẫu ADN bị bỏ lại tại hiện trường vụ án. Công nghệ này được dự đoán sẽ làm thay đổi cách cơ quan an ninh lần theo dấu vết bọn tội phạm.