Tin tức sự kiện
  • XÉT NGHIỆM BỆNH DI TRUYỀN LIÊN LẾT GIỚI TÌNH BẰNG PHƯƠNG PHÁP MỚI
    Một xét nghiệm máu đơn giản ở tuần thứ 7 để xác định giới tính thai nhicó thể giúp các bà mẹ tránh được các xét nghiệm nguy hiểm khác trong thời kỳ mang thai.
  • XÁC ĐỊNH THỨ TỰ ĐỘT BIẾN CỦA GEN GIÚP PHÁT HIỆN UNG THƯ SỚM
    Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí Khám phá ung thư, các nhà khoa học cho biết trật tự của sự biến đổi gen trong các tế bào ung thư là chìa khóa để chẩn đoán sớm và điều trị bệnh
  • GIẢI MÃ GEN NGƯỜI SỐNG THỌ NHẤT THỂ GIỚI
    Cụ bà Andel-Schiper, 115 tuổi, người nắm giữ danh hiệu "Người sống thọ nhất thế giới", trước khi qua đời vào năm 2004 từng tiết lộ bí quyết của bà là ăn cá trích hàng ngày. Tuy nhiên, các bác sĩ cho rằng không đơn giản như vậy, bởi suy cho cùng, tất cả người dân Hà Lan như bà Andel-Schipper đều ăn cá trích thường xuyên. Toàn bộ trình tự DNA của bà đã được giải mã, soi sáng những bí ẩn về tuổi thọ của người.
  • PHÂN LẬP TẾ BÀO GỐC MÁU Ở DẠNG TINH KHIẾT
    Cách đây 50 năm, các nhà nghiên cứu đến từ đại học Toronto, Canada đã khám phá ra các tế bào gốc. Tuy nhiên, kể từ khoảng thời gian đó đến nay, đây là lần đầu tiên các nhà khoa học đã thanh công trong việc cô lập một tế bào gốc tạo máu của con người một cách tinh khiết nhất, có khả năng khôi phục toàn bộ hệ thống máu.
  • CÔNG NGHỆ ADN MỚI PHÁT HIỆN NHANH NGHI PHẠM
    Một công nghệ mới sử dụng thiết bị xét nghiệm di động để nhận diện nhanh ADN của các nghi phạm từ những mẫu máu, nước bọt và các tế bào da còn sót lại tại hiện trường vụ án trong không đầy 1 giờ đồng hồ nhờ sử dụng các mẫu ADN bị bỏ lại hiện trường vụ án. Công nghệ này được dự đoán sẽ làm thay đổi cách cơ quan an ninh lần theo dấu vết bọn tội phạm.