Tin tức sự kiện
  • HƯỞNG TÀI SẢN KHỔNG LỒ NHỜ XÉT NGHIỆM ADN
    Năm 1998, việc phân tích ADN để xác định trong 8 cậu bé, ai là con thật của tỷ phú Larry Hibllom là một trong những cuộc chiến pháp lý lớn nhất trong lịch sử tư pháp nước Mỹ.
  • KIRK BLOODSWORTH -  NGƯỜI ĐẦU TIÊN ĐƯỢC MINH OAN BẰNG XÉT NGHIỆM ADN
    Kirk Noble Bloodsworth (sinh ngày 31/10/1960) là tử tù đầu tiên trong lịch sử được thả nhờ một bước tiến vĩ đại của khoa học: phương pháp giám định ADN. Vụ án này là một cột mốc đánh dấu bước tiến mới trong lịch sử nhân loại.
  • XÉT NGHIỆM NƯỚC BỌT XÁC ĐỊNH NGUY CƠ BỊ ĐIẾC Ở TRẺ SƠ SINH
    Một xét nghiệm DNA đơn giản với nước bọt của trẻ sơ sinh có thể xác định xem liệu em bé có bị nhiễm virus có thể gây điếc ở một số trường hợp. Các thử nghiệm ADN đơn giản và nhanh hơn so với xét nghiệm khác giúp phát hiện hơn 97% các bệnh nhiễm trùng. Kết quả của nghiên cứu này được đăng tải trên Tạp chí Y Khoa của Anh, số ra ngày 2 tháng 6 năm 2011.
  • PHƯƠNG PHÁP KHIẾN TẾ BÀO UNG THƯ TỰ HỦY DIỆT
    Các nhà khoa học vừa nghiên cứu ra một cơ chế hoạt động của loại protein đặc biệt – Circuit breaker protein, có thể điều khiển được để khiến các tế bào ung thư tự sản xuất ra chất kháng ung thư tiêu diệt chính nó.
  • CUBA CHẾ TẠO THÀNH CÔNG VẮC-XIN CHỐNG UNG THƯ PHỔI
              Theo BBC, mới đây nữ bác sĩ Hizela Honsales, chủ nhiệm đề tài nghiên cứu điều chế vắc xin chống ung thư của Cuba, thông báo rằng nước này đã chế tạo thành công và đăng ký loại vắc xin chống ung thư phổi. Đây là loại vắc xin chống ung thư đầu tiên trên thế giới.