Tin tức sự kiện
  • NHỮNG TRƯỜNG HỢP HIẾM GẶP: NGƯỜI CHA TRUYỀN ADN TY THỂ CHO CON
    Thông thường, ty thể của chúng ta được di truyền từ người mẹ của mình, do tế bào có cơ chế hoạt động ngăn không cho DNA ty thể của người cha truyền cho con. Nhưng các bác sĩ tại Mỹ nay đã xác định được hơn 10 người trong 3 gia đình khác nhau có ty thể được thừa hưởng từ cả cha và mẹ!
  • 6 LÝ DO CHA MẸ NÊN LỰA CHỌN XÉT NGHIỆM SÀNG LỌC SƠ SINH CAO CẤP  BABYGENE – 01 XÉT NGHIỆM, SỬ DỤNG CẢ ĐỜI!
    Babygene – Sàng lọc sơ sinh thế hệ thứ 3 là Xét nghiệm sàng lọc tiên tiến, hiện đại, tiệm cận đến chẩn đoán gene, sử dụng kỹ thuật giải trình tự gene thế hệ mới (NGS), phân tích DNA của trẻ sơ sinh nhằm phát hiện các đột biến gây bệnh lý rối loạn chuyển hóa, nội tiết, di truyền thường gặp. Babygene giúp khắc phục những hạn chế của XN Sàng lọc sơ sinh thông thường, thực hiện cho mọi trẻ sơ sinh kể cả những trẻ sinh non tháng, nhẹ cân, những trẻ có bệnh lý không rõ nguyên nhân đang được điều trị tại ICU
  • HƯỚNG DẪN THU MẪU NƯỚC ỐI LÀM XÉT NGHIỆM ADN HUYẾT THỐNG THAI NHI TRƯỚC SINH
    Với sự phát triển của khoa học công nghệ, xét nghiệm ADN huyết thống thai nhi trước sinh hiện nay đã hoàn toàn có thể thực hiện bằng 2 cách. Xét nghiệm ADN huyết thống thai nhi xâm lấn và xét nghiệm ADN huyết thống thai nhi không xâm lấn. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản về cách thức lấy mẫu nước ối để thực hiện xét nghiệm ADN huyết thống thai nhi trước sinh.
  • NHỮNG LƯU Ý KHI THU MẪU NIÊM MẠC MIỆNG CHO TRẺ SƠ SINH
    Trong một số tình huống, việc xác minh mối quan hệ huyết thống với trẻ sơ sinh ở một số gia đình là cần thiết. Ví dụ: giải đáp thắc mắc trao nhầm con tại bệnh viện lúc sinh, chuẩn bị làm giấy khai sinh cho trẻ nếu chưa kết hôn, xác minh một tình huống cần thiết nào đó,... Tuy nhiên, vì là trẻ sơ sinh (mới sinh vài ngày tuổi) nên thượng hạn chế các dạng mẫu có thể thu để làm xét nghiệm. Ngoài các mẫu máu, cuống rốn, thì thu mẫu niêm mạc miệng được ưu tiên cho trường hợp trẻ sơ sinh.
  • HƯỚNG DẪN THU MẪU TÓC, LÔNG, RÂU  ĐỂ XÉT NGHIỆM ADN HUYẾT THỐNG
    Khi làm xét nghiệm ADN cho mục đích dân sự, hầu hết những người yêu cầu làm xét nghiệm ADN đều mong muốn dùng loại mẫu đơn giản, dễ lấy, dễ tự thu nhất: mẫu tóc, mẫu niêm mạc miệng, mẫu máu, móng tay móng chân, cuống rốn....Trong đó, mẫu tóc là mẫu tự thu được sử dụng khá phổ biến. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách thu mẫu tóc cho xét nghiệm ADN một cách chi tiết và cụ thể nhất để giúp mọi người có thể dễ dàng tự thực hiện. Mẫu lông, râu sẽ tương tự.